Rabu, 27 Oktober 2010

เรื่องของงาน........

 

หากเช้าวันหนึ่งในวัย 60 ปี เราตื่นขึ้นมาพบว่า ในกระเป๋ามีเงินที่จะใช้ไม่เพียงพอ
เราอาจอยากย้อนเวลากลับไปในอดีต ว่าในช่วงที่เราเป็นคนหนุ่มสาว
เราน่าจะทำอะไรในชีวิตมากกว่าที่ผ่านมา.........

อาจมีเสียงหนึ่งบอกเราว่า

"อย่าไปเชื่อพวกนี้ จะชวนเราไปทำงานให้เขา
"เราอยู่ของเราอย่างนี้ก็ดีแล้ว ไม่เห็นต้องไปดิ้นรนเพิ่ม"
"ถึงแม้เราไม่รวย แต่เราก็น่าจะไม่ลำบากเท่าไหร่หรอก"
"ถึงวันนั้น ลูก ๆ ของเราก็คงจะมาเลี้ยงเราเองแหละ"

และแล้วเราก็คงทำงานต่อไป แต่มีคนเคยพูดว่า
" คุณ อย่ามัวแต่ก้มหน้าทำงาน เพราะเมื่อคุณเงยหน้าขึ้นมาอีกครั้ง"
                       " ก็พอดีอายุ ใกล้ ๆ 60 ปีแล้ว"

 " มีช้างน้อยตัวหนึ่ง มันถูกล่ามโซ่ไว้กับเสาตั้งแต่ยังเล็ก"
" ด้วยความไร้เดียงสา มันจึงเดินไปรอบ ๆ เสา พอโซ่ตึง"
" มันจึงรู้สึกเจ็บ ทุกครั้งที่มันเดินสุดสายโซ่กับเสามันจะรู้สึกเจ็บ"

  " ครั้นพอมันโตเป็นช้างหนุ่ม สามารถลากซุงได้ต้นใหญ่ แต่ "
 "มันยังถูกเสาต้นเดิมและโซ่เส้นเดิมล่ามไว้ ทุกครั้งเมื่อสุดโซ่ มันกลัวเจ็บ"
   " แต่เมื่อใดมันตกมัน มันจะกระชากโซ่เส้นนั้นขาดได้อย่างง่ายดาย "
   " หาก ทุกครั้งที่มีคนบอกเราว่า เราคงทำไม่ได้ เมื่อนั้นให้คิดว่า "
            " เราทำอะไร ๆ ได้มากกว่านี้อีกเยอะมาก "

หากต้องการร่วมงานกับเรา คลิ๊ค

ขออภัยหาก เมล์นี้รบกวนท่าน  
 

 

 

 

 

 

 
Thu, 28 Oct 2010 08:17:30 GMT

0 komentar:

Posting Komentar

 

Free Blog Templates

Powered By Blogger

Blog Tricks

Powered By Blogger

Easy Blog Tricks

Powered By Blogger

Grey Floral ©  Copyright by iklan baris gratis | Template by Blogger Templates | Blog Trick at Blog-HowToTricks